Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

chiếc biểu bình chọn yêu c��u được gửi sớm cho từng thành viên để mang thời gian trả lời và buộc phải sở hữu câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX thể hi��n tính khách quan

Theo chuyên gia Nam Thắng, sở hữu số đông lý vì giải thích cho quan điểm ko cần mang HĐQT ra bình chọn. Việc bình chọn "sếp" luôn là câu chuyện nhạy cảm, ảnh hưởng đến mối quan hệ và dễ dẫn tới hậu quả "ghét cái thái độ", sẽ siêu khó khắc phục trong trường hợp này. Ngoài ra, thành viên HĐQT tại rộng rãi DN chỉ làm việc dạng bán thời gian, bắt buộc đa số bình chọn chỉ là phiến diện.

luật pháp hiện hành điều khoản về doanh nghiệp đại chúng cho phép 1 cá nhân được tham gia HĐQT tại 5 DN. nếu DN nào với thành viên làm việc cộng lúc nhiều nơi như vậy, sẽ rất khó để hiểu được tính chất công việc của nhân sự và đưa ra bình chọn 1 phép tắc thuyết phục về hiệu quả khiến cho việc nói chung.

Tuy nhiên, ở 1 góc nhìn khác, chuyên gia Nam Thắng cho rằng, việc đánh giá HĐQT là không thể bỏ lỡ tại toàn bộ những tổ chức, DN. Lý do dễ chơi là nhân loại và tổ chức sẽ không học được gì nếu ko sở hữu phản hồi. Để đánh giá hiệu quả của HĐQT, trước hết buộc phải xác định rõ vai trò của HĐQT.

Bà Thắng chia sẻ, vai trò to nhất của HĐQT là xây dựng thương hiệu chiến lược sàn HNX, có thể tạm gói trong 5 mảng việc chính: Chiến lược là lập kế hoạch/Chiến lược là ra đời năng lực cạnh tranh/Chiến lược là phản ứng với thử thách chính/Chiến lược là tăng trưởng năng lực cốt lõi/Chiến lược là cơ chế tối đa hóa giá trị cho các bên liên quan.

với mỗi mảng việc, HĐQT vừa vào vai sáng tạo, vừa nhập vai cung ứng, khích lệ đồng sáng tạo và giám sát thực thi. Để giúp các DN sắm một mô hình đánh giá thích hợp, bà Nam Thắng chia sẻ nội dung đánh giá được đưa ra vì 4 công ty kiểm toán hàng đầu gồm KPMG, E&Y, Deloitte và PwC (xem bảng).

ảnh 1
ảnh 2
ảnh 3
ảnh 4
yêu cầu thành lập thông lệ đánh giá HĐQT và dùng thêm tứ vấn

có đa dạng phương pháp để đánh giá hiệu quả của HĐQT, nhưng theo chuyên gia này, tựu phổ biến vào 3 điểm cơ bản. trước tiên, về góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược: HĐQT sở hữu thực sự hiểu các yếu tố chiến thắng cần thiết của DN? góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu được xác định rõ ràng và truyền thông vào tất cả màn chơi của tổ chức?

thứ nhì, về công đoạn hoạch định chiến lược, HĐQT phối hợp cộng sở hữu ban điều hành trong quy trình hoạch định chiến lược (mục tiêu cục bộ, kế hoạch hoạt động, tài chính)? mang tập trung vào các vấn đề chiến lược, thường xuyên bình chọn kết quả có việc đạt mục tiêu? sở hữu dành đủ thời gian để xác định các vấn đề mới nổi sở hữu thể ảnh hưởng đến DN trong tương lai?

đồ vật ba, về kiểm soát rủi ro, HĐQT có thường xuyên bình chọn không may chiến lược và không may hoạt động hay không? mang sử dụng hoạch định hoạt cảnh để bình chọn không may chiến lược? có chuẩn bị những mức độ ưa thích của kế hoạch dự phòng đối mang quản trị khủng hoảng? có xây dựng thương hiệu bộ phận kiểm soát nội bộ, tuân hành nội bộ hay không?…

Để quản trị hiệu quả, lời khuyên các chuyên gia đưa ra là DN nên có mặt trên thị trường chính sách bình chọn HĐQT và tiến hành bình chọn vào quý IV của năm tài chính. loại biểu bình chọn đề nghị được gửi sớm cho từng thành viên để mang thời gian trả lời và bắt buộc mang câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX biểu hiện tính khách quan, sở hữu thang điểm cụ thể.

nguyên lý đánh giá bắt buộc với sự thay đổi hàng năm (bên trong-bên ko kể, nội dung tấn công giá) và kết quả, phản hồi cá nhân cần được gửi đến, đàm đạo mang từng thành viên vì Chủ tịch. cùng với ấy, DN buộc phải tính việc sử dụng tứ vấn bên ngoài đánh giá, bởi vì khi sử dụng tư vấn bên không tính, chúng tôi thấy chất lượng câu trả lời rẻ hơn và trung thực hơn.

lúc tự bình chọn, những câu trả lời có tính lịch sự là chính. đặc biệt, khi HĐQT "có vấn đề", đánh giá bên không tính hưởng thụ tức giận hơn về quy trình, các vấn đề được xác định một nguyên lý nhiều năm kinh nghiệm, sẽ mang những đàm luận phải chăng hơn.

"Tôi mong rằng, những DN sẽ cập nhật các lý lẽ, thông lệ quản trị siêu thị tốt trên trái đất để có mặt trên thị trường DN, xây dựng thương hiệu TTCK mạnh hơn"

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Để gia nhập và kết hợp được với nền kinh tế toàn cầu thì Việt Nam đã từng bước tham gia vào các tổ chức và hiệp ước thương mại quốc tế. Việt Nam đã biểu thị quyết tâm ko đứng ngoài xu hướng tất yếu, thị trường chứng khoán – kênh huy động vốn nước ngoài hữu hiệu cũng nhu yếu sự chuẩn bị phải chăng nhất để hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Để kênh huy động vốn này phát huy hết hiệu quả thì bắt buộc đạt được mục tiêu nòng cốt là tăng chất lượng nhà hàng, thông qua tăng chất lượng quản trị doanh nghiệp nhắc tầm thường và đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐQT nhắc riêng.

Quản trị nhà hàng ở Việt Nam hiện không còn là vấn đề quá thế hệ đối có các doanh nghiệp, tuy nhiên, mức độ nhận thức cũng như áp dụng những thông lệ rẻ liên quan đến quản trị doanh nghiệp vẫn còn tránh. chi tiết là theo lên tiếng thẻ điểm Quản trị siêu thị của ADB thì cách thức thù lao, lương thưởng tại các công ty hiện tại còn phổ biến yếu kém.

Tôi mong rằng, các siêu thị sẽ cập nhật những bí quyết, thông lệ quản trị công ty thấp trên thế giới, học hỏi phép tắc xây dựng chế độ thù lao, lương thưởng gắn liền sở hữu hiệu quả hoạt động của HĐQT, của Ban điều hành và hầu hết các nhân sự, để nâng dần chất lượng quản trị doanh nghiệp, ra đời đề nghị các nhà hàng Việt Nam minh bạch, có khát vọng và với tầm nhìn để bước vào hội nhập sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by