Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Để hạn chế gây không may cho đa số những bên nhập cuộc thị trường.

Bài viết chia sẻ từ chị PHAN VÂN HÀ – Tổng giám đốc doanh nghiệp thẩm định giá IVC, dựa trên kinh nghiệm thực tế về thẩm định các khoản cho vay của ngân hàng.
nhái sử: 1 nhà hàng A mang vốn chủ với là khoảng 200 tỷ đồng và tài sản là lối chơi chứng khoán tòa nhà trị giá khoảng 200 tỷ đồng (bỏ qua những tài sản bé ko trọng yếu khác). khi những cổ đông (chủ thể A) mang cổ phiếu của mình đi thế chấp để vay vốn và cửa hàng chứng khoán cho vay căn cứ vào việc định giá cổ phần. Sau đấy công ty (chủ thể B) lại sở hữu tài sản là tòa nhà đi thế chấp vay vốn ngân hàng. Điều gì sẽ xảy ra?
Hẳn nhiên trong nếu siêu thị không sở hữu bản lĩnh trả nợ và ngân hàng đầu bốn chứng khoán phải phát mại tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ nhận được một tài sản là nhà còn giá trị cổ phiếu lúc ấy sẽ bằng 0. khu chợ chứng khoán sẽ thiệt hại bởi vì nguồn hình thành tài sản cổ phiếu chính là tòa nhà thì nay tòa nhà đã thuộc với của bên khác mà không còn thuộc có của nhà hàng.
ví như này, ngạc nhiên là rất nhiều trên thị trường hiện nay mở tài khoản chứng khoán . Nó không sai luật, đứng ở góc độ pháp lý thì việc có Tài sản hay Cổ phần của chủ có là hoàn toàn hợp lí và khi họ mang tài sản của mình (là tài sản hoặc là cổ phần) đi thế chấp vay vốn thì cũng hoàn toàn hợp lí. Tuy nhiên nhìn ở góc độ rủi ro về cho vay thì lại thấy rằng Hình như ngân hàng/công ty chứng khoán đang tài trợ cho nhị khoản vay bằng một tài sản bởi nguồn xuất hiện giá trị cổ phần chính là tài sản.
Trong đa số hệ thống xét duyệt margin hay cầm cố của khu chợ chứng khoán, hay thậm chí là cả ngân hàng, thường chỉ chú trọng vào thanh khoản cổ phiếu, lợi nhuận hàng năm và vài chỉ số căn bản. đôi khi vì áp lực gian truân với các bên hỗ trợ khác mà chấp nhận cho vay cổ phiếu có tỷ lệ cao hơn, mà bỏ qua phân tích chuyên sâu vào công bố tài chính.
Và rồi khi mang không may hình thành, mọi số đông loạt cắt margin cổ phiếu, đẩy đa dạng ví như nên bán sàn liên tục trong đa dạng phiên, gây thiệt hại cho nhà đầu tứ nhỏ lẻ và chính nhà hàng. những lỗ hổng về việc cho vay như phân tích trên đây sẽ nên bắt buộc được chu đáo cẩn trọng hơn, để hạn chế gây không may cho đa số những bên nhập cuộc thị trường.

17 CTCK chế tạo hơn 24.000 tỷ đồng cho vay margin tính đến cuối quý 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by