Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Đem đến sự lạc quan cho các TTCK

Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã tiến sát mốc 20.000 điểm, đem đến sự lạc quan cho các TTCK cho các thị trường Châu Á trong buổi sáng nay. Tuy vậy, TTCK Việt Nam đã mở cửa phiên giao dịch 21/12 trong sự thận trọng nhất định và cả 2 chỉ số chính chỉ bất định nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu.
SAB sau những phút đầu phiên giảm điểm đã đảo chiều tăng nhanh quay về đề cập từ 10h. hiện nay, SAB nâng cao 6.000 đồng lên 203.200 đồng. ko kể SAB, những in truyền thống vốn hóa to khác như HPG, HSG, MSN, GAS, BVH…đồng loạt tăng điểm cũng cung cấp tích cực cho thị trường tầm thường, bất chấp VNM, VIC, VCB giảm điểm.
Điểm nhấn trên thị trường lúc này là nhóm in truyền thống thép với hàng loạt mã tăng mạnh như HPG, HSG, NKG, SMC, TLH…
Nhóm in truyền thống ác trong những phiên vừa rồi giao dịch khá phải chăng và điều này tiếp tục lặp lại trong buổi sáng nay. hiện tại, HCM, VND, SHS, AGR…là những in trước kia đang nâng cao điểm.
Hình như đấy, những in truyền thống cao su như PHR, TRC, DPR đã chững lại đà tăng sau khi giá cao su nhân loại giảm nhẹ trong vài phiên mới đây.
in trước kia QNS sau phiên nâng cao trần hôm qua đã chịu áp lực điều chỉnh và giảm 4.000 đồng trong phiên sáng nay. Dường như dó, HNP (Hanel xốp nhựa) vẫn tiếp tục duy trì lực cầu phải chăng và nâng cao tăng trần lên 32.200 đồng.
Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VnIndex tăng 2,2 điểm (0,33%) lên 664,86 điểm; Hnx-Index tăng 0,32 điểm (0,4%) lên 80,09 điểm.
Giới đầu bốn kỳ vọng, tình trạng này sẽ dần được khắc phục, để cổ phiếu sớm được đưa giao dịch, qua đó nâng cao nguồn cung cho thị trường và họ sẽ có nhiều lựa tìm hơn trong đầu bốn, nhất là khi Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 điều khoản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bất lương, vừa mang hiệu lực từ ngày 15/12/2016.
Tuy nhiên, đấy thế hệ chỉ là chế tài khung, còn để áp dụng được trên thực tế, đề nghị chờ Thông bốn hướng dẫn của Bộ Tài chính. Dường như đấy, dự thảo văn bạn dạng này thế hệ được Ủy ban ác độc Nhà nước (UBCK) lên tiếng lấy ý kiến các thành viên thị trường cách thức đây 2 tuần và kéo dài đến ngày 6/2/2017, bắt buộc việc xử phạt các công ty vi phạm quy định về thời hạn đưa cổ phiếu lên sàn sẽ chưa thể nhanh như mong muốn của giới đầu bốn.
Ý kiến từ những siêu thị cho rằng, Thông bốn hướng yêu cầu làm cho rõ phép tắc tính thời hạn vi phạm nghĩa vụ đưa in cũ lên sàn để khiến căn cứ xử phạt, bởi vì hiện sở hữu sự vênh nhau giữa Nghị định 60/2015 chỉ dẫn Luật độc ác và Quyết định 51/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung thoái vốn, bán cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán của doanh nghiệp nhà nước. Sự ko rõ ràng này đang làm nhiều nhà hàng thắc bận bịu.
Liên quan tới Dự thảo Thông bốn, một nội dung dự kiến là chỉ áp dụng mức phạt tiền cao nhất 300-400 triệu đồng đối có hành vi ko đăng ký, hoặc chậm rãi đăng ký giao dịch, niêm yết độc ác trên 12 tháng, sau khi UBCK đã sở hữu văn bản yêu cầu thực hiện đăng ký giao dịch, niêm yết cường bạo, nhưng mà siêu thị đại chúng không thực hiện.
Hướng điều khoản trên chưa thông minh, do số lượng siêu thị chưa lên sàn rất nhiều, ví như siêu thị nào UBCK chưa kịp thời phát hiện vi phạm để với công văn đề cập nhở, thì siêu thị ấy ko bị phạt hay sao? đấy là chưa nói nội dung chỉ dẫn này dễ “tạo đất” cho việc “xin-cho” (xin UBCK không ra văn bản “nhắc nhở”).
do vậy, yêu cầu hướng dẫn rõ mốc thời gian để khiến cho căn cứ xác định nhà hàng vi phạm thời hạn đưa chứng khoán lên sàn. Trên cơ sở đó, công ty nào vi phạm là xử phạt, nhưng mà chẳng hề đợi thêm một giải pháp trung gian là chờ UBCK mang công văn kể nhở.
Tình trạng công ty vi phạm lao lý về đưa chứng khoán lên sàn kéo dài từ đa dạng năm nay và dẫn tới phổ biến hệ lụy, theo bình chọn của Cục Tài chính công ty (Bộ Tài chính) là: khiến cho phát sinh tranh chấp liên quan tới chuyển nhượng chứng khoán đang trong thời gian tránh chuyển nhượng; việc đấu giá cổ phần của siêu thị nhà nước cổ phần hóa trở nên kém hấp dẫn, đặc thù là khó lôi kéo nhà đầu tư nước bên cạnh, ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách nhà nước…
do đó, việc hướng dẫn rõ ràng những chế tài xử phạt và sớm áp dụng những chế tài này đang là hưởng thụ cấp thiết từ thị trường, từ nhà đầu tư, để không chỉ bảo vệ quyền và dễ ợt chính đáng của nhà đầu tứ, nhưng còn tạo sức ép cải thiện minh bạch hoạt động của nhà hàng, sản xuất tích cực cho cố gắng đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa đang được Chính phủ thúc đẩy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by