Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã xây dựng những giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì những chỉ tiêu nợ trong ngừng cho phép

mới đây tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu ngừng nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% ngày nay lên mức trần 55%. Tuy nhiên, đa phần ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn nhiều gian khổ, an ninh tài chính nước nhà chưa thực sự vững chắc, phải duy trì ngưỡng bình yên nợ công như công đoạn 2011-2015 (nợ công so với GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo luật pháp của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công và những chỉ tiêu về an toàn nợ trong kế hoạch lớn mạnh kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch vững mạnh kinh tế-xã hội công đoạn 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn các chỉ tiêu về nợ đến năm 2015 là nợ công ko quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 50% GDP và nợ nước ngoại trừ của đất nước ko quá 50% GDP.

ngoài các chỉ tiêu nợ giai đoạn 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết kể trên, các chỉ tiêu nợ đến năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước bên cạnh của đất nước quá trình 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được ra đời theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần vật dụng XI, say mê sở hữu Chiến lược tăng trưởng kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 đam mê mang lao lý của Luật Quản lý nợ công và có tham khảo khuyến cáo của các tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu tới năm 2020 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ ko quá 55% GDP.

Tại công bố số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công công đoạn 2016-2020, Chính phủ đã báo cáo Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong những năm 2016-2019. Đây là 1 thực tế bởi huy động của Chính phủ buộc phải bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu tư tạo ra theo các thông báo kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu bốn công trung hạn quá trình 2016-2020.

Để bảo đảm chuyên dụng cho nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu tứ vững mạnh nhằm đạt các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch tạo ra kinh tế-xã hội công đoạn 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ quá trình 2016-2020 ko quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ không quá 55% GDP cũng tuyệt vời giữa những cấu phần nợ công theo hướng giảm trách nhiệm nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại lên tiếng đang trình Quốc hội, Chính phủ đã xây dựng thương hiệu những giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép, trong đó mang những nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát vận tốc gia tăng nợ công rẻ hơn vận tốc phát triển kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát ngặt nghèo bội chi ngân sách nhà nước; đầu tư của Nhà nước chỉ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, mang sức lan tỏa lớn.

– xây dựng, điều hành thực hiện những kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công giai đoạn 5 năm và hàng năm cần bảo đảm dự phòng cho các không may mang thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, các trách nhiệm nợ tiềm ẩn, các không may bất khả kháng để bảo đảm những chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát ngặt nghèo bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên xếp đặt nguồn nâng cao thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– nâng cao hiệu quả đầu tứ công, khuyến khích đầu tư theo những cách thức đối tác công tư; thu hẹp đối tượng sử dụng nợ công, chỉ tập trung vào những tòa tháp, dự án trọng điểm, bảo đảm bản lĩnh trả nợ; gắn trách nhiệm giải trình của các Bộ, ngành, địa phương có việc phân ngã và hiệu quả sử dụng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy phát triển thị trường vốn trong nước, ưu tiên vững mạnh nhà đầu tứ dài hạn và nhiều hóa công cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu tư.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chính sách quản lý nợ công, ưng ý sở hữu tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện các công cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by