đấy là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn sắp của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần sở hữu dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là cổ phiếu quán phở y chang sát bên cạnh.
"Chúng ta yêu cầu thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao nhiều nước họ chẳng hữu ích thế gì cả nhưng mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. lý lẽ đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. mà giờ đây họ đã là 1 cường quốc sở hữu mọi những ngành nghề và đến nay họ đủ sức cạnh tranh ngang ngửa mang Nhật, thậm chí có Mỹ. Hay như Thái Lan, đến ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang lo sợ rằng trường hợp hội nhập 2018 thì ô tô và nhiều hàng hóa khác bởi người Thái sản xuất sẽ tràn ngập Việt Nam.
Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ có thể khiến và phụ thuộc ngành công nghiệp ấy để tăng trưởng những ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt bắt buộc có siêu thị lớn để làm mũi nhọn, mà cũng cần đông đảo doanh nghiệp nhỏ dại. Và hầu hết những siêu thị phải được tổ chức, cấu trúc trong các nhóm chuyên biệt", ông Dương đề cập.
Theo ông Dương, đối có các siêu thị lớn của nước không tính, khi họ làm cho tốt lên, họ thấy rằng cần thiết thu hút những siêu thị nhỏ dại cùng làm mang họ.
"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, marketing siêu thấp. trường hợp như ở Pháp, người ta sẽ chọn đến để khiến sao cho ông này mở được thêm đa dạng quán phở, họ chia nhau cung cấp nguyên liệu cho quán, người cung ứng bánh phở, người cung cấp tương ớt… cung cấp nhau để cùng sản xuất. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hình thành quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.
chỉ đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện nay là đúng mực. "Nhưng cộng với kêu gọi thì bắt buộc sở hữu định hướng, buộc phải khiến rõ từng ngành nghề buộc phải làm cho và khiến như thế nào. trách nhiệm của chúng ta là đề nghị khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho đầu tư chứng khoán.
Đồng thời buộc phải xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" nhưng mà yêu cầu mang sự phân công, hợp tác kết hợp mang nhau để vững mạnh giá trị. tất cả người đều được phân công và có quyền lợi. Nó rẻ hơn việc chúng ta khó khăn lẫn nhau, kéo nhau cộng suy yếu nhưng mà cuối cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.
Theo Chủ tịch Trường Hải, đối sở hữu 1 nền kinh tế, một quốc gia thì thách thức và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì đó nhưng mà chúng ta sẽ làm cho phải chăng hơn ngày hôm qua.
"Trong ASEAN, Việt Nam cùng có Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn với thể. vì vậy trước mắt, hãy nỗ lực và chúng ta hoàn toàn mang cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.
THACO là nhà hàng chế tạo – lắp ráp – hỗ trợ, chế tạo dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm phân phối và marketing xe thương mại (xe tải và xe bus); hỗ trợ và marketing xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); cung ứng những linh kiện phụ tùng với tỷ lệ nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm các công đoạn vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường đại dương để điều phối xe và linh kiện phụ tùng đến toàn bộ các showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.
ko kể các hoạt động kinh doanh xe, THACO còn mở rộng thị trường sang các lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu vươn lên là tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà cung ứng ô tô Việt Nam (VAMA) lên tiếng, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa địch thủ khó khăn trực tiếp là ông to Toyota, với chỉ 20,2% thị phần.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét