Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

bên cạnh thị trường trong n��ớc, những bên trong liên doanh còn định hướng cung ứng ô tô để xuất khẩu sang các nước đầu tư chứng khoán ba, trước hết là nh���ng nước

Liên quan đến Hiệp định Thương mại chủ quyền giữa Việt Nam và liên minh Kinh tế Á – Âu (Hiệp định VN-EAEU FTA) sở hữu hiệu lực từ ngày 5/10 vừa rồi, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài chính cho biết, trên cơ sở cam kết về lĩnh vực đầu bốn của Hiệp định, Việt Nam sẽ có thêm khả năng thú vị đầu tư trong những lĩnh vực mà câu kết kinh tế Á Âu sở hữu ưu thế như khai thác và chế biến tài nguyên, chế tạo năng lượng, cung ứng máy…

đặc biệt trong lĩnh vực hỗ trợ ô tô, Nghị định thư về hợp tác phân phối, lắp ráp ô tô tại Việt Nam có Liên bang Nga và cùng hòa Belarus trên cơ sở vận dụng điều khoản về dự án đầu tứ ưu tiên của Hiệp định này cũng đã với hiệu lực nói từ ngày 5/10/2016, các doanh nghiệp của Nga và Belarus đang nhanh lẹ triển khai xây dựng liên doanh tại Việt Nam và sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để liên doanh sau lúc xây dựng thương hiệu được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu trong hạn ngạch theo luật pháp của những Nghị định thư.

đánh giá của Vụ Hợp tác quốc tế, việc cách chơi chứng khoán liên doanh nêu trên góp phần tăng trưởng, tăng bản lĩnh cạnh tranh của nhà hàng trong nước nhờ chuyển giao kỹ thuật, đàm luận kiến thức trong những lĩnh vực công nghệ – công nghệ.

Hình như, thông qua Hiệp định, Việt Nam cũng với cơ hội tăng nhanh và mở rộng đầu tư sang những nước thành viên liên hiệp kinh tế Á Âu.

Đối với Belarus, ngành công nghiệp phụ tùng ô tô đang là lĩnh vực chủ công của Belarus xuất khẩu sang Việt Nam. Để mở rộng hợp tác sản xuất, vào đầu năm nay, những chiếc xe BelAz thứ 1 được cung cấp tại Việt Nam đã được đưa vào tiêu dùng cộng mang đấy là kế hoạch xuất xưởng xe buýt và xe ben Belarus.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, thông tin từ Diễn lũ nhà hàng Việt Nam – Belarus, sẽ mang 2 nhà hàng liên doanh được thành lập trên cơ sở những nhà máy hiện có tại Việt Nam để lắp ráp những bộ phận, phụ tùng của xe Belarus thành sản phẩm.

Trước đấy, Việt Nam và Nga, Belarus đã ký những Nghị định thư ô tô, nội dung căn bản của các Nghị định về ô tô bao gồm việc các siêu thị hỗ trợ ô tô của Nga (KAMAZ, GAZ, UAZ…) và Belarus (MAZ) sẽ cùng những đối tác Việt Nam cách chơi chứng khoán 1 số liên doanh để chế tạo, lắp ráp ô tô tải (KAMAZ, GAZ, UAZ, MAZ), xe từ 10 chỗ trở lên (KAMAZ, MAZ), xe địa hình (UAZ) và 1 số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam mang cam kết là các xe lắp ráp tại Việt Nam sẽ ưa thích sở hữu Quyết định số 1211/QĐ-TTg ngày 24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tới năm 2020, góc nhìn tới năm 2030.

Dự kiến, liên doanh có Nga sẽ đạt tỷ lệ nội địa hóa vào năm 2020 là 25% đối mang xe chuyên dụng, 30% đối sở hữu xe tải và xe địa hình và 35% đối sở hữu xe từ 10 chỗ trở lên và đạt được tỷ trọng nội địa hóa vào năm 2025 là 40% đối với xe chuyên dụng và xe địa hình, 45% đối có xe tải và 45% đối có xe từ 10 chỗ trở lên.

Riêng Belarus cam kết tỷ trọng nội địa hóa cao hơn: tới năm 2020 là 40% và tới năm 2026 là 60%.

ngoại trừ thị trường trong nước, những bên trong liên doanh còn định hướng cung cấp ô tô để xuất khẩu sang các nước thiết bị ba, trước hết là những nước Đông Nam Á bởi ô tô mang tỷ lệ nội địa hóa từ 40% của Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu vào các nước ASEAN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by