Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả kinh doanh của những công ty cải thiện rõ rệt và ph��n ánh phần nào vào diễn biến th��� giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất thú vị của các siêu thị hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và bốn nhân trong việc sản xuất hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích nhà hàng, bốn nhân tham gia đầu bốn theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa tìm nhà đầu tư để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở đáp ứng được buộc phải về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực có mặt trên thị trường kết cấu hạ tầng giao thông. sở hữu chủ trương nói trên, Nhà nước đã có đa dạng chế độ khuyến mãi cho công ty nhập cuộc đầu tứ BOT.

Theo đó, những dự án BOT giao thông thường được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng với thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối có các dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng kỹ càng, những dự án BOT giao chung được hưởng khuyến mãi thuế thu nhập doanh nghiệp có mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực sở hữu tiềm năng tăng trưởng mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ lệ to nhất so sở hữu những phương thức vận tải khác và gia tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. vận tốc lớn mạnh bình quân đạt 12,5%/năm.

không những thế, lợi thế của các doanh nghiệp nhập cuộc đầu bốn hạ tầng các dự án BOT là nhận được "tiền tươi" từ phí, và doanh nghiệp ít cần lúng túng về vấn đề loại tiền.

Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho đa số

mang sự khó khăn sẽ ngày một mạnh hơn, cơ hội để tham gia lĩnh vực đầu bốn đầy tiềm năng này sẽ không dành cho hầu hết mà sẽ thuộc về doanh nghiệp với tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, bổ ích thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu thành lập trên đia bàn thiết kế.

những siêu thị sở hữu các dự án BOT to, đáng chú ý hiện đang niêm yết trên sàn có thể kể tới là CTCP Đầu tứ Hạ tầng kỹ thuật thị trấn đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu tứ lớn mạnh hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu bốn vững mạnh Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là nhà hàng bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT mang trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở đầu thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt những dự án đáng kỹ lưỡng ở biển Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). công ty tên tuổi CII với doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng có trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số ấy, DLG là doanh nghiệp gây kỹ lưỡng lúc đi lên từ 1 doanh nghiệp khai thác, xuất khẩu gỗ. ngày nay, đây là siêu thị mang số trạm thu phí đang đi vào hoạt động nhiều nhất. Theo số liệu từ thông báo thường niên, DLG đã triển khai cùng lúc 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, mang về cho công ty trên 2 tỷ/ngày.

Theo lên tiếng quý 2/2016, doanh thu của những siêu thị đều có tốc độ tạo ra mạnh so mang cùng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối mang DLG, hoạt động thu phí khởi đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so sở hữu các siêu thị khác buôn bán trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, chi tiêu bảo trì tại khu vực các tỉnh đô thị Tây Nguyên ko cao do đặc biệt địa điểm địa lý- khí hậu đi kèm có lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng cường.

Kết quả buôn bán của những doanh nghiệp cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, những cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn có mức nâng cao trên 20% từ đầu năm tới nay. Đáng chú ý, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất nhắc từ lúc niêm yết trên sàn và chưa mang dấu hiệu hạ nhiệt, DLG nâng cao 17% đề cập từ đáy trong một tháng quay về đây sau những lên tiếng liên quan đến những dự án đầu tứ.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by