Tựu phổ biến lại, điều thiết yếu nhất nhưng mà 1 người lãnh đạo cần có là biết nguyên tắc chăm bẵm, động viên, truyền cảm hứng cho nhân viên. Dưới đây là 5 câu chuyện của ông Quỳnh.
một. Tại một tập đoàn hàng đầu của Việt Nam hiện tại, mà khởi thủy điểm là nhóm khoảng 10 người "tả tơi" ban sơ, một ngày đẹp trời vị thuyền trưởng nhận ra, tình bạn bè gắn bó trong nhà hàng bây chừ lợt lạt, nhợt nhạt khác xa ngày xưa cho dù điều kiện làm việc, thu nhập là hoàn hảo. Theo ông, nguyên nhân chính bởi quân số của từng phòng ban, chi nhánh quá đông phải thỉnh thoảng làm việc bình thường cũng không biết mặt nhau.
Ông quyết định:Trong doanh nghiệp có hơn 10.000 nhân viên này sẽ ko mang đơn vị nào được vượt quá 50 người. Và những hoạt động "sinh hoạt tập thể" (sinh nhật, họp mặt, tổng kết…) sở hữu sự tham gia của nhân viên cùng cả gia đình cần được tổ chức thường xuyên. Và nghĩa vụ tổ chức các hoạt động này thuộc về người đứng đầu chứ chẳng phải Công Đoàn.
2. Năm 2009, trên chuyến bay từ Bắc Kinh về Sài Gòn sau lễ trao giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dượng, tôi ngồi cạnh vị CEO trẻ của một nhà hàng bán lẻ nhưng hệ thống liên hệ còn tương đối ít, chủ yếu tại các thị trấn lớn. Anh lạc quan cho biết, trong vài năm đến, siêu thị anh sẽ phát hành đột nhiên biến về mạng lưới liên hệ.
Tôi hỏi anh câu hỏi muôn thuở của người làm cho bán lẻ: làm sao anh tuyển dụng được đủ số shop trưởng? Anh trả lời là công ty sẽ tuyển đủ vì đòi hỏi về liên hệ trưởng hơi đơn giản. đấy là, trên 18 tuổi, rẻ nghiệp trung học, biết nguyên tắc chăm sóc động viên nhân viên, biết đáp ứng các bạn và tuân thủ lao lý của công ty.Những công việc khác như thông báo, quản lý tồn kho, giá cả, đặt hàng… sẽ được ERP giải quyết.
Tôi kinh ngạc lúc anh nhắc về tố chất nhu yếu nhất của cửa hàng trưởng là chăm bẵm, động viên nhân viên; Trong khi mang rộng rãi siêu thị khác phải là: giỏi nghiệp vụ!
Và sau đó, tôi được biết thu nhập của các địa chỉ trưởng tại siêu thị này chẳng hề phải chăng, mang người nhận trên một tỷ đồng/năm. mang vai trò CEO, khi đó, anh còn ước mơ sẽ tổ chức lễ tổng kết cuối năm của công ty ở vị trí với bãi đậu xe tương đối lớn bởi anh muốn toàn bộ cán bộ quản lý của anh đều phải đi xe khá.
5 năm sau chuyến bay đấy, nhà hàng của anh đã với liên hệ trên mọi các tỉnh thành và phổ biến cán bộ quản lý đã là triệu phú đô la.
3. Tại SFC trước đây, nhà hàng trả tiền để tổ chức sinh nhật cho nhân viên ở mức một triệu đồng/người không tính tiền quà đầu tư chứng khoán. Số tiền một triệu này được giao cho Trưởng đơn vị và họ yêu cầu đứng ra tổ chức sinh nhật cho nhân viên.
Tiền chỉ được quyết toán khi bữa tiệc sinh nhật đấy được chụp hình và post lên facebook nội bộ của nhà hàng. Triết lý của việc này là doanh nghiệp muốn tạo điều kiện để trưởng đơn vị chăm sóc nhân viên của mình cũng như tăng nhanh sự đoàn kết trong bộ phận.
4. sở hữu lần, tôi chứng kiến 2 sự việc. thứ nhất là buổi trưa, tôi ngồi cafe sở hữu vị tân Tổng Giám đốc một nhà hàng có 14.000 nhân viên. Chúng tôi sở hữu một vài quan điểm khác nhau trong triết lý quản trị nhưng mà cả 2 đều thống nhất cao 1 nguyên tắc:Nhiệm vụ cần phải có nhất của người quản lý là chăm bẵm và động viên nhân viên.
Buổi tối, tôi thu được tin nhắn trong 1 group. Ở ấy, 1 thành viên than phiền là ko chiếm được sự động viên, tôn trọng của trưởng nhóm phải bạn cảm thấy nản lòng. Qua đấy, chân lý sau càng được khẳng định: Nhân viên ko rời bỏ nhà hàng – Họ từ bỏ các người lãnh đạo!
5. Harvard Business Review (HBR) đã thực hiện khảo sát lấy ý kiến từ 332.860 nhà chỉ huy cũng như nhân viên và cùng sự của họ về kĩ năng có ảnh hưởng to nhất tới thành tích của 1 người dẫn đầu. kỹ năng cần thiết nhất, chiếm 38%, chính là Truyền cảm hứng và động viên nhân viên!
Tóm lại cho câu chuyện dài dòng này là: bổn phận to nhất, quan trọng nhất của người quản lý chính là: TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG VIÊN, CHẲM SÓC NHÂN VIÊN! sở hữu tôi, bạn ko thể là nhà quản lý chuyên nghiệp ví như như bạn ko làm tốt điều này!
Nhân viên không từ bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp mà thôi!!!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét