Dành học bổng toàn phần, rẻ nghiệp mẫu ưu đại học chuyên ngành bề ngoài tác phẩm (product design) tại Nga và từng khiến cho việc tại Tập đoàn cá tính danh tiếng quả đât Louis Vuitton, chị Nguyễn Diệu Hương (1983) đã quyết định từ bỏ công việc nhưng mà nhiều người mơ ước để theo đuổi đầu tư chứng khoán khởi nghiệp.
Trái mang chuyên ngành theo học, chị Hương lựa tìm 1 lĩnh vực ko liên quan là ẩm thực để khởi nghiệp và chuỗi doanh nghiệp An Biên chuyên về các món ăn Hải Phòng đã thành lập. mặc dầu chưa sở hữu kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp mà sau 5 năm hoạt động, An Biên đã dần khẳng định được tên tuổi tại Hà Nội.
Trước đây, cũng như đông đảo người dân Hà Nội, chị Hương không biết quá nhiều về ẩm thực Hải Phòng, không tính những món đa dạng như bánh đa cua hay bánh mì cay. Tuy nhưng, bước ngoặt đã đến vào năm 2011, thời điểm kết hôn sở hữu chồng người Hải Phòng và chị đã sở hữu nhiều cơ hội tìm hiểu về nền ẩm thực đất Cảng.
ngay lập tức, chị Hương nhận ra ẩm thực Hải Phòng vô cùng thú vị, khác biệt và đặt ra câu hỏi: "Vì sao ẩm thực Hải Phòng thị trường tài chính như vậy nhưng không nhiều người biết"? Từ ấy, chị đã nảy ra ý định khởi nghiệp sở hữu doanh nghiệp chuyên về ẩm thực Hải Phòng.
Thực hiện điều tra trên mạng xã hội, chị Hương ước tính lượng người Hải Phòng sinh sống, công phu tại Hà Nội chẳng phải là ít và họ vô cùng có nhu cầu thưởng thức ẩm thực quê hương. Chị coi đây là đối tượng người mua trọng tâm trong thời gian đầu.
mang số vốn thu thập của 2 hiền thê chồng cộng sự cung cấp của gia đình, địa chỉ An Biên trước tiên đã được có mặt trên thị trường ngay trong năm 2011, chỉ vài tháng sau khi lên ý tưởng. lúc ấy, An Biên chỉ là một liên hệ nhỏ dại với thể tích 40m2 ở cuối đường Triệu Việt Vương và cũng chỉ bán duy nhất một công trình là bánh đa cua nhằm mục đích xác định nhu cầu thị trường. khi ấy, quy mô không quá lớn nên chị vẫn vừa làm việc tại Louis Vuitton và vừa quản lý địa chỉ.
hai năm vận hành shop thử nghiệm 1 lý lẽ hiệu quả, đồng thời, em nhỏ xíu đầu lòng đã chắc chắn hơn, chị Hương quyết định mở nhà hàng to hơn sở hữu mô hình hoàn toàn khác ban sơ, thực đơn cũng nhiều hơn mang rộng rãi món ăn đậm chất Hải Phòng. Cũng lúc này, chị xin nghỉ việc tại Louis Vuitton để tập trung vào hoạt động kinh doanh.
Bà chủ chuỗi An Biên chia sẻ, chất lượng món ăn là điều nhưng mà chị chú trọng khác biệt. Theo đó, chúng vừa đề nghị giữ được nguyên vẹn công thức cũng như hương vị của đồ ăn Hải Phòng nhưng mà cũng được điều chỉnh để mê say với khẩu vị tại Hà Nội. Trong khi, để đảm bảo giữ được chất lượng đồng đều giữa các doanh nghiệp, An Biên đã thành lập xưởng chuyên chế biến thức ăn, phân phối cho toàn hệ thống.
Cũng theo chị Hương, An Biên sẽ không hướng đến nhượng quyền do mô hình này khó kiểm soát chất lượng thành phầm, khác lạ trong lĩnh vực đòi hỏi cao như doanh nghiệp.
chứng khoán đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi công ty An Biên
Tham vọng đưa ẩm thực Hải Phòng trở thành nhiều
khi được hỏi điều gì làm chị tự hào nhất nhắc từ lúc khởi đầu khởi nghiệp cho tới giờ, chị Hương chia sẻ: "Đưa các món ăn đường phố của Hải Phòng hoà nhập vào đời sống đô thị năng động và biến thành một lựa sắm hàng ngày của không ít tân khách tại Hà Nội là điều nhưng mà An Biên bước đầu đã thực hiện được".
Chị Hương ko giấu tham vọng biến những món ăn dân dã của quê chồng thành món ăn hàng ngày của người dân thành thị trên khắp Việt Nam. hiện tại, An Biên đã có 3 công ty tại Hà Nội và nữ doanh nhân trẻ đang rất tự tin mở rộng hệ thống lên 5 siêu thị vào quý một năm 2017.
ko kể những chiến thắng ban sơ cũng hiện ra không ít gian truân trên đoạn đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này do đây là cái hình buôn bán hoàn toàn mới mẻ mà chị chưa từng sở hữu kinh nghiệm. Ẩm thực Hải Phòng chưa được phổ biến chuyên gia chú trọng nghiên cứu đề nghị việc vận hành ban sơ đều do chị Hương tự thử, sai thì làm cho lại. Việc trở thành Founder kiêm CEO cũng khác xa so mang lúc đi khiến tại những nhà hàng, tập đoàn to và chị cần nỗ lực học hỏi, cải thiện qua từng ngày.
Hoạt động buôn bán cũng ko dễ ợt như suy nghĩ ban sơ. Chị Hương cho biết, trong ý nghĩ của hầu hết người Hà Nội, những món ăn từ các nơi khác đều được coi là "đặc sản". Họ không coi những món ăn từ Hải Phòng là sự lựa mua hàng ngày nhưng mà chỉ "ăn khi sở hữu dịp". bởi thế, đổi mới "định kiến" của người mua là thử thách lớn đối sở hữu An Biên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét