Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

sở hữu thể thấy, mặc dầu vàng trang sức trái đất và Việt Nam mang sự bất định trong thời gian vừa qua

mang thể thấy, dù rằng vàng trang sức quả đât và Việt Nam sở hữu sự biến động trong thời gian gần đây, nhưng mà nhu cầu mua sắm vàng nữ trang là sở hữu thật chứ không hề là đầu cơ. Nguyên nhân do người Việt Nam thích sắm đá quý khiến đẹp, hoặc cho việc cưới xin, cao hơn nữa là biểu hiện đẳng cấp. Theo thông tin của Hội đồng vàng quả đât, năm 2015 người Việt Nam dùng 31 tấn nữ trang kim cương, riêng TP.HCM sản lượng nữ trang ước đạt 2,5 triệu sản phẩm/năm. Cũng theo Hội đồng đá quý trái đất, ước tính trong năm 2016 lượng rubi tiêu thụ toàn thị trường trong nước sẽ vượt 80 tấn.

có thị trường xuất khẩu, chuyên gia kinh tế TS Bùi Quang Tín, Đại học Ngân hàng TP.HCM nhận định cũng với đa dạng cơ hội, do khi số đông kinh tế ASEAN (AEC) sở hữu hiệu lực, phổ biến mặt hàng xuất khẩu thuế suất còn 0%. đặc thù tới đây, khi hiệp định TPP đi vào thực thi, ngoài thuế suất xuất, nhập khẩu được ưu đãi thì thị trường xuất khẩu đá quý nữ trang của Việt Nam cũng được mở rộng từ những nước ASEAN sang những nước châu Âu.

Để tạo điều kiện cho vàng nữ trang xuất khẩu được tiện lợi, Chính phủ đã ban hành Nghị định 122/2016/NĐ – CP, cho phép trang sức bằng kim cương chịu thuế suất 0% từ ngày 1/9/2016. chi tiết, mặt hàng đồ trang sức và những bộ phận rời của đồ trang sức bằng vàng (thuộc nhóm hàng 71.13), đồ kỹ nghệ và những bộ phận rời của đồ kỹ nghệ bằng rubi (thuộc nhóm hàng 71.14) và những công trình khác bằng rubi (thuộc nhóm hàng 71.15) được áp dụng mức thuế xuất khẩu 0% nếu phục vụ đủ các điều kiện.

Tuy nhiên, điều đáng thấp thỏm là những công ty (DN) marketing rubi với thương hiệu, tên tuổi và uy tín trong nước chỉ chiếm trên đầu ngón tay, như SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu… còn lại là hơn 10.000 DN kinh doanh vàng, nhỏ tuổi lẻ. bởi vậy, kim cương nữ trang cạnh tranh ở thị trường xuất khẩu cổ phiếu là chuyện thuận lợi.

TS Bùi Quang Tín cho hay, từ đầu năm tới nay doanh số xuất khẩu đá quý nữ trang của Việt Nam chỉ khoảng 700 triệu USD, vô cùng thấp so mang thời đỉnh điểm 2010, 2011 mang doanh số xuất khẩu đạt hơn 3 tỷ USD, tức là giảm 2,3 tỷ USD. Lý bởi là các DN nước ko kể khiến cho nữ trang cực kỳ nhiều năm kinh nghiệm, họ đầu tứ vô cùng lớn về công nghệ và bề ngoài để đưa ra những vẻ ngoài rực rỡ, luôn luôn thế hệ. Ngoài ra đấy, DN Việt Nam vẫn yếu khâu này buộc phải khó có thể cạnh tranh về hiệ tượng với các đối phương nước không tính. Mặt khác, về tiềm lực tài chính của DN của nước ko kể cũng rất to, bởi vì tự thân DN đó không chỉ marketing về mặt hàng nữ trang nhưng mà họ còn buôn bán đa ngành, đa nghề và hỗ trợ nhau bắt buộc nữ trang của các DN này bán rất phải chăng. những món hàng nữ trang qua mùa sẽ được giảm giá mạnh, còn những dòng nữ trang thế hệ và độc quyền lại bán siêu đắt để bù lại những hình thức khác đang được bán rẻ. do vậy, lúc kim cương nữ trang Việt Nam xuất khẩu sang các nước này khó "có cửa" để cạnh tranh sở hữu họ.

cạnh tranh ngay trên sân nhà

ko kể các gian nan về tiềm lực, thì việc trợ giúp của các Hiệp hội buôn bán đá quý Việt Nam cũng như TP.HCM, hay những trung tâm xúc tiến thương mại, VCCI vẫn chưa khỏe mạnh trong việc tò mò chứng khoán cũng như mở ra các thị trường mới để giúp DN vàng nữ trang trong nước xuất khẩu. Trên thực tế, các thị trường như Thái Lan, Singapore và đặc biệt Trung Quốc, DN đá quý Việt Nam cũng ko đủ sức để thâm nhập chứ chưa kể gì tới cạnh tranh. Bà Cao Thị Ngọc Dung, Tổng giám đốc siêu thị cổ phần vàng bạc rubi Phú Nhuận (PNJ), thừa nhận năm nay tình hình xuất khẩu vàng trang sức của PNJ giảm mạnh, ngay cả các nước khu vực ASEAN doanh nghiệp cũng không thể xuất hàng vào.

Ngoài ra đấy, các thị trường khác tăng cường xuất khẩu. cụ thể, Thái Lan xuất khẩu nữ trang hàng năm ở vào khoảng 3 tỷ USD, dù ko rộng rãi như hàng Trung Quốc nhưng những công trình Thái Lan đã khởi đầu xâm nhập vào thị trường Việt. Tuy nhiên, theo TS Bùi Quang Tín, việc các địch thủ marketing rubi nước ko kể đang khảo sát thị trường rubi Việt Nam cũng chỉ thế hệ qua chế độ hỗ trợ, hoặc qua cung ứng hàng hóa xuất khẩu cho 1 nhà hàng độc quyền chứ chưa cần mở các chuỗi cửa hành hay thành lập những doanh nghiệp tại Việt Nam, hoặc thông qua cơ chế tậu bán sáp nhập giống như những đơn vị bán lẻ khác… vì thế, DN kim cương Việt Nam vẫn chưa bị "choáng ngợp" trước các tình địch cạnh tranh đến từ nước không tính, cách chơi chứng khoán là những nước trong khu vực ASEAN. "Nhưng ví như DN hỗ trợ, marketing rubi trong nước không có sự chuẩn bị cũng như nâng cao tiềm lực, đầu bốn kỹ thuật, mẫu mã để đưa ra những ngoại hình đặc sắc, thì trong tương lai không xa DN kim cương Việt Nam sẽ bị thua ngay trên sân nhà", TS Tín cảnh báo.

Ngoài ra, một rào cản nữa nhưng theo Hiệp hội kinh doanh kim cương Việt Nam cho biết, đó là thuế xuất khẩu kim cương nữ trang giảm còn 0% từ ngày 1/9/2016 nhưng mà chỉ dành cho rubi có hàm lượng tốt. sở hữu công trình mang hàm lượng đá quý từ 95% trở lên thì thuế suất lại bị nâng lên 2% (từ năm 2015). sở hữu mức thuế suất này, những doanh nghiệp Việt cũng khó khó khăn do các doanh nghiệp Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… đang mang rất nhiều lợi thế hơn vì thuế xuất khẩu bằng 0%, nguồn nguyên liệu sẵn sở hữu trong nước, hoặc được tự do nhập khẩu, chi phí nhân công tốt hơn, đồ vật và công nghệ sản hiện ra đại hơn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by