.
Mỗi cánh cửa nghĩa vụ xã hội (CSR) luôn đem lại giá trị tinh thần và hiệu ứng xã hội không giống nhau cho mỗi công ty. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những doanh nghiệp luôn tỏ ra hào phóng mang những sự kiện thể thao.
Trên nhân loại, Olympic – sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh luôn là tâm điểm chăm chú của những nhà tài trợ. Olympic Rio 2016 mới đây được xem là kỳ thế vận hội "đắt tiền" nhất trong lịch sử 120 năm giải đấu này cả về doanh thu từ phiên bản quyền phát sóng lẫn tiền tài trợ. 11 đối tác toàn cầu của Olympic 2016 họ phóng khoáng rót vào sự kiện thể thao này có tổng vốn hóa đơn hơn 1.500 tỷ USD.
Ở Việt Nam, các giải đấu thể thao cũng luôn nằm trong tầm ngắm của các doanh nghiệp. Tập đoàn California Management Group không ngần ngại chi một tỷ đồng cho riêng đoàn VĐV TP.HCM tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016.
nhãn hiệu Toyota Việt Nam cũng có 2 năm liên tiếp là nhà tài trợ chính giải bóng đá vô địch quốc gia V-League. Tập đoàn Tôn Hoa Sen cũng luôn "ưu ái" cho các dự án thể thao. Giải đua xe đạp Cup VTV, Giải bóng đá U19 nước nhà, giải bóng đá Futsal trẻ em có hoàn ảnh khó khăn…đều với dấu ấn của doanh nghiệp này.
các doanh nghiệp thường chỉ tài trợ cho các hoạt động liên quan tới lĩnh vực nhưng họ đang vận hành, mà có thể thao lại khác, nó luôn "hút" sự lưu ý của bất kỳ một siêu thị nào.
vừa qua nhất, Ngân hàng TMCP bản Việt (Viet Capital Bank) đã quyết định tài trợ và phối hợp mang Liên đoàn bóng rổ Việt Nam tổ chức Giải bóng rổ nhiều năm kinh nghiệm thứ nhất tại Việt Nam (VBA).
Diễn ra từ tháng 8 – 12, VBA quy tụ 5 đội bóng rổ giỏi hàng đầu gồm Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings và Cantho Catfish. Diễn ra ở 4 đô thị lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và yêu cầu Thơ, VBA đang là sự kiện thể thao giải trí chiếm được sự hưởng ứng của rất nhiều giới trẻ cả nước.
Trước đó, Viet Capital Bank cũng đã sát cánh cùng đội bóng giỏi Saigon Heat đại diện Việt Nam tranh tài tại ABL (ASEAN Basketball League) trong 4 mùa giải liên tục (từ 2012 – 2016), góp phần đưa bóng rổ Việt Nam vươn tầm khu vực.
công ty "tự làm" thể thao
ngoài tài trợ thể thao, các siêu thị còn tích cực tự tổ chức các Hội thao hàng năm cho những cán bộ, nhân viên trong ngành, trong công ty. ý tưởng cho xây dựng những kỳ Hội thao mang những hoạt động thể thao hữu ích, lành mạnh góp phần nêu cao tinh thần thể dục thể thao ở mỗi người, phát hành thể chất người Việt.
Mỗi ngành Ngoài ra đều mang từng hội thao, từ Giáo dục, Giao thông vận tải, Thông tin truyền thông cho tới Điện Lực hay Ngân hàng… những hội thao được tổ chức với đa đạng lĩnh vực, tuy nhiên, thể thao luôn là ưu tiên số một khi cổ phiếu đa dạng nhất số lượng người tham dự cũng như lượng người quan tâm và mến mộ.
Cuối tháng 8/2016, Hội thao ngành Thông tin và Truyền thông khu vực phía Nam 2016 đã mang đến hiệu ứng tích cực về một tinh thần thể thao lúc thu hút sự tham dự của hơn 1.000 CBNV, người công lao.
gần đây, Ngân hàng TMCP bản Việt cũng cực kỳ chiến thắng sở hữu Hội thao toàn hàng chủ đề "Get Stronger" cùng 4 môn thi đấu: Bóng đá, Tennis, Kéo co và Nhảy bao bố lôi cuốn đến 670 CBNV Viet Capital Bank tham dự. Việc duy trì sản xuất những kỳ Hội thao qua từng năm sẽ tạo cho khối các CBNV của siêu thị thói quen thích được di chuyển, mong muốn sản xuất thể chất, từ ấy công tác phải chăng và nâng cao hiệu quả công việc.
Để nền thể thao non sông vươn xa trong tương lai thì điều kiện tiên quyết cần phải có vẫn là "gốc rễ". Mỗi công ty đều mang thể cống hiến mình trong việc thúc đẩy nền thể thao giang sơn vững mạnh, không chỉ từ việc tài trợ để quảng bá nhãn hiệu mà còn ngay cả việc sản xuất những sân chơi khiến bệ phóng để phát triển thể chất người Việt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét