Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tuy nhiên, cước phí cảng bi��n trong thời gian tới có xu hướng giảm do tình hình vận tải biển gặp mặt khó khăn

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) chưa đưa ra kế hoạch tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, do đó, công bố tài chính kiểm toán cho năm 2015, công bố tài chính soát xét bán niên 2016, và đại hội cổ đông 2016 đều bị trì hoãn.

thông báo tài chính chưa soát xét bán niên 2016 thể hiện lợi nhuận sau thuế giảm 73,8% so có cùng kỳ năm trước, bởi thế, ROE (trượt) giảm còn một,3% từ 11,8% năm ngoái.

vì số lượng to các khoản nợ xấu tiềm tàng, chúng tôi ko cho rằng ngân hàng có thể giải quyết hết những vấn đề trong tương lai sắp.

Chúng tôi lớn mạnh lên tiếng cập nhật cho STB có khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 8.120 đồng bởi với lo sợ đáng kể về chất lượng tài sản sau lúc sáp nhập mang Ngân hàng Phương Nam (PNB). mặc dù giá mục tiêu toàn bộ không đổi mới, chúng tôi chăm chú rằng giá cổ phiếu STB đã giảm xuống sắp mức định giá của chúng tôi kể từ lên tiếng trước ấy.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu VSC

CTCP FPT (FPTS)

CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) cho biết, lợi nhuận trước thuế quý III/2016 ước tính 65 tỷ đồng, giảm 40% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân làm cho lợi nhuận trước thuế giảm do sản lượng giảm khoảng 10% so với cùng kỳ, giá cước giảm nhẹ và doanh thu từ mảng đem lại tỷ suất lợi nhuận cao – container nóng bức – giảm mạnh.

cụ thể, năm ngoái, doanh thu từ container lạnh lẽo là 160 tỷ (khoảng 80 tỷ đồng cho mỗi nửa năm) thì lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động này chỉ còn 50, 60 tỷ. Hơn nữa, doanh thu này chính yếu bởi lượng container giá lạnh từ năm 2015 đẩy sang, lượng container giá lạnh phát sinh trong kỳ vô cùng rẻ.

một nguyên nhân khác khiến cho lợi nhuận giảm là bởi trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến liên quan tới hãng tàu Hanjin 5 tỷ đồng.

đánh giá, ví như loại bỏ lợi nhuận tăng bỗng biến trong năm 2015 nhờ vào mảng container giá lạnh thì hoạt động buôn bán của VSC vẫn đang ở trạng thái định hình và sở hữu tiềm năng tạo ra dài hạn nhờ vào hoạt động kinh doanh tốt ở cảng VIP Green.

Hình như, VSC khởi công xây 2.000m2 kho tại Green Port, hướng đến việc thi công Green Port trở thành trung tâm logisitics và mở thêm ngành nghề thế hệ là sửa chữa thiết bị cảng biển – giúp giảm tiêu dùng cho việc thuê ngoại trừ (hiện tại đang chiếm khoảng 40% trong cơ cấu chi phí)

Tuy nhiên, cước phí cảng biển trong thời gian đến mang xu hướng giảm vì tình hình vận tải đại dương gặp gian nan. Thời gian qua chứng kiến sự sụp đổ của hãng tàu to Hanjin, hãng tàu Hyundai cũng đang cổ phiếu gian nan, các vụ sáp nhập lớn như China COSCO (khách hàng lớn của VSC) và China Shipping. Trong khi, tình hình biên mậu phức tạp, khó dự báo; khác lạ trước Đại hội Đảng Trung Quốc năm 2017.

dự báo doanh thu trong năm 2016 của VSC nâng cao khoảng 18%, lợi nhuận sau thuế nâng cao khoảng 5% so có năm 2015, EPS khoảng 6.300 đồng/cp. 6. bởi thế, khuyến nghị Nắm giữ in cũ VSC. đầu tư chứng khoán, bạn có thể kỹ lưỡng chọn vào ở tiêu phí 63.000 đồng/cổ phiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by